25.10.56

การเพิ่มและชี้ Domain Name จาก Godaddy ไปยังHostgator

วิธีการเพิ่มโดเมนเนมที่เราซื้อจาก Godaddy ให้ชี้ไปยังHostingของHostgator

ไปที่ cPanel ของ Hostgator พร้อมล็อกอินเข้าบัญชีให้เรียบร้อย
1. หลังจากล็อกอินแล้วไปที่แท็ปหัวข้อ Domains > คลิ๊กที่ Addon Domains

2. ทำการเพิ่มDomain ที่เราจดไว้กับGodaddy เช่น 1234.com ตามตัวอย่าง
เราทำการเพิ่มแค่ New Domain Name ช่องบนสุดช่องแรก ที่เหลือระบบจะขึ้นอัตโนมัติ ต่อมาตั้งและใส่password 2ครั้ง แล้วกด Add Domain 

3. ไปดูข้อมูลหมายเลข Name Servers ของ Hostgator ในบัญชีcPanelของเรา (จะอยู่ด้านล่างสุด ด้านซ้ายมือ อยู่ใน Account Information) 
จะเป็นหมายเลขเช่น NS1234.hostgator.com, NS1235.hostgator.com เตรียมไปใส่ที่ Godaddy 

เสร็จสำหรับการเตรียมข้อมูลที่ hostgator ต่อไปไปที่ Godaddy
------------------------------------------------------------------------------------

4. ไป Godaddy ล็อกอินเข้าบัญชีเราตามปกติ แล้วไปที่ View My Account

5. ไปที่ Domains คลิ๊กที่เครื่องหมาย +

6. เลือก Domain ที่เราต้องชี้ไปยังโฮสที่Hostgator เช่น 1234.com แล้วกด Launch

7. แล้วไปที่ Nameservers กด Manage



8. เลือก Custom > edit Nameservers 
ทำการเพิ่ม Nameservers ของ Hostgator ที่เราจดไว้ตอนแรกเช่น NS1234.hostgator.com, NS1235.hostgator.com 
อย่าลืม กด Save  

สุดท้ายก็รอให้Domain Nameอัพเดตและชี้ไปที่โฮสเกเตอร์ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย